Giỏ hàng

Chế độ ăn dựa trên thực vật dành cho người mới bắt đầu

Một chế độ ăn dựa trên thực vật là chế độ ăn và thưởng thức các loại thực phẩm tự nhiên cung cấp năng lượng cho cơ thể và được chế biến tối thiểu. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm của mình như sau:

Chế độ ăn dựa trên thực vật là gì?

Đối với tôi, ăn nhiều thực vật là thứ mang lại cho tôi năng lượng và sức mạnh để phát triển mạnh. Tôi đã từng rất mệt mỏi và cảm thấy bị mắc kẹt trong một cơ thể đã không cho phép tôi làm những điều tôi muốn. Nhưng đó chỉ là quá khứ, hiện tại tôi đang theo chế độ ăn dựa trên thực vật. Nó thực sự là nền tảng mà tôi xây dựng chế độ ăn uống của mình để đảm bảo rằng tôi có thể nhận đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Chế độ ăn dựa trên thực vật (Plant-based diet) (Danh từ): Một cách ăn uống được xây dựng theo nguyên tắc cơ bản là chúng ta nên xoay quanh thực vật như trái cây, rau, chất béo lành mạnh, ngũ cốc; và hạn chế lượng thịt, sữa, trứng và thực phẩm nghèo dinh dưỡng (như bột tẩy trắng và đường tinh luyện).

Nó rất đơn giản và tôi thích giữ mọi thứ theo cách đó. Tuy nhiên, không phải mọi chế độ ăn dựa trên thực vật đều giống nhau. Bạn có thể biến nó thành lối sống riêng của bạn và điều chỉnh nó khi bạn thấy phù hợp. Điểm mấu chốt là lấy thực vật làm thành nền tảng và phải ăn một phần lớn mỗi ngày.

Tôi chắc chắn rằng bạn đã nghe nói về người ăn chay (Vegetarian)người ăn thuần chay (Vegan) còn người ăn chay Ovo-Lacto hay người theo chế độ Pescotarians có vẻ nghe quen quen đúng không? Bản thân tôi cũng không rõ lắm. Thực ra vì cơ thể của mọi người có một chút khác biệt nên việc tìm kiếm những gì làm cho bạn cảm thấy khỏe mạnh nhất là quan trọng hơn so với việc dán nhãn vào tên của nó.

Bạn nên cảm thấy tràn đầy năng lượng vì những thực phẩm bạn ăn. Cơ thể chúng ta là những cỗ máy đáng kinh ngạc và những thực phẩm chúng ta ăn là thứ giúp duy trì và bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Đó là những gì lối sống dựa trên thực vật mang lại.

Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ nhận thấy mình sẽ bị thiếu gì đó khi chuyển sang chế độ ăn thuần thực vật hoặc ăn chay, thuần chay, bạn sẽ thấy thiếu những thứ cần thiết để cơ thể bạn hoạt động đúng. Thịt, sữa, trứng chủ yếu liên quan đến canxi và đạm (protein). Loại bỏ chúng lúc đầu nghe có vẽ đáng sợ và điều không thể. Vậy chế độ ăn dựa trên thực vật có lấp đầy những những khoảng trống này không? Chắc chắn có rồi.

Chúng tôi sẽ giúp bạn quay trở lại những điều cơ bản, ăn nhiều rau củ quả chưa tinh chế để đạt được một lối sống lành mạnh một cách dễ dàng và tìm thấy những gì tốt nhất cho bạn.

 

Nguồn tiếng anh: The Beginner’s Guide to a Plant-based Diet